วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Star wars Rogue One




การกลับมาหลังจากหายไป 30 ปี (และ 10 ปี หากนักจาก Episode III) ในที่สุดสตาร์วอร์ก็เดินทางมาถึงภาคที่ 7 หรือถ้าแบ่งแบบช่วงละไตรภาคก็ตอนแรกของไตรภาคที่ 3
เนื้อเรื่องก็เป็นไทม์ไลน์ต่อจากภาค 6 ประมาณ 30 ปีเท่าๆ กับเวลาในโลกจริงเลย สำหรับแฟนๆ สตาร์วอร์ที่ดูกันมาครบทุกภาคและจำเนื้อเรื่องภาค 1-6 ได้ก็สามารถทำความเข้าใจภาคนี้ได้ง่ายๆ แต่ถ้าคนที่ไม่เคยดูมาก่อนเลยอาจจะมีงงๆ บ้างว่าตัวละครแต่ละตัวมันสัมพันธ์กันยังไง (คือไม่มีข้อมูลให้เดา) แต่เนื่องจากเป็นตอนแรกของไตรภาคชุดใหม่ ทำให้เนื้อเรื่องง่ายๆ เข้าได้ไม่ยากนัก แต่ถ้าอยากเข้าไปดูฉากดวลดาบเลเซอร์หรือการบินสู้กันของยานรบอาจจะไม่ได้เห็นมากเท่าไหร่นะ เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้เน้นพวกนี้เลย



เหมือนว่าทีมงานจะมีการหยิบเอากิมมิกจากภาคเก่าๆ มาใส่ด้วย เช่นฉากสำคัญหลายๆ ฉาก ยานรบลำเดิม หรือบทพูดคลาสสิกเป็นต้น … ส่วนตัวคิดว่ามันทำให้เนื้อเรื่องเดาได้ว่าต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้นสำหรับคนที่เคยดูมาแล้ว แต่เห็นรีวิวมีแต่คนออกมาชมกันในจุดนี้ (คือปกติเห็นพวกรีวิวต่างๆ ถ้าหนังเดาเนื้อเรื่องได้จะวิจารณ์ซะยับ)



ด้านเทคนิกพิเศษจัดว่าดี แต่เพราะว่าเอฟเฟคหนังสมัยนี้มันก็ประมาณนี้อยู่แล้วทุกเรื่องเลยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ (เพราะตอนที่สร้างภาค 1-3 ตอนนั้นเอฟเฟคก็โอเคพอแล้ว ไม่ใช่แบบตอนภาค 4-6)
ด้านนักแสดงเรียกว่าเปลี่ยนใหม่ยกชุด ไม่คุ้นหน้าสักคน แต่ก็มีการเชิญดาราเก่าๆ มาแสดงในบทเดิม (แต่แก่ขึ้น) เช่น ฮาน โซโล, เจ้าหญิงเลอา, ลุคสกายวอคเกอร์ แต่นักแสดงหน้าใหม่ก็เล่นได้ดีนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น